Mẹo chọn dầu gội phù hợp với từng loại da đầu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội đầu đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau từ trong nước lẫn nước ngoài. Thế nhưng, để chọn được sản phẩm phù hợp với da đầu của mình cũng là một vấn đề khiến rất nhiều khách hàng quan tâm. Việc sở hữu được một mái tóc chắc khỏe, bóng mượt sẽ trở nên không quá khó nếu chúng ta dành chút thời gian tìm hiểu “mái tóc của chúng ta cần gì?”.

Dưới đây là một số “mẹo nhỏ” để chị em có thể hiểu thêm về da đầu của mình và chọn được dầu gội phù hợp cho mái tóc của mình nha.

Da đầu chia ra làm 4 loại:

1. Da đầu thông thường: Những người thuộc da đầu này thường không bị khô, không bị dầu , trời nóng tóc ít bị bết dính hơn, tuy nhiên những bạn thuộc da đầu này cần lưu ý khi chọn sản phẩm gội đầu,  đặc   các bạn có thể sử dụng các loại dầu gội có tính năng giúp tóc chắc khỏe , óng mượt kèm sử dụng dầu xả để mang lại hiệu quả tối ưu cho mái tóc.

2. Da đầu dầu : Da đầu lúc nào cũng làm tóc bết rít . ẩm ướt ngay cả sau khi bạn vừa mới gội đầu xong mà bạn cảm giác như mấy ngày mình chưa gội đầu.Đây chính là nguyên nhân gây ra gàu và ngứa cho da đầu.

-Nguyên nhân: sống ở thời tiết nắng nóng đổ mồ hôi hoặc làm việc trong môi trường bắt buộc phải đội mũ cả ngày bức bí cho da đầu.

3. Da đầu khô:  Da đầu làm tóc khô xơ ,rối đứt gãy ngang, rụng tóc, nhìn tóc không có sức sống hay bị chẻ ngọn ở phần đuôi. Dùng lược chải nhẹ là tóc bị gãy rụng.

-Nguyên nhân: Cơ thể thiếu nước, lạm dụng uốn nhuộm quá nhiều hoá chất lên mái tóc mà lại không chịu chăm sóc ,dưỡng. Đi nắng tóc không được bảo vệ, làm việc trong môi trường máy lạnh quá lâu .

 4. Da đầu hỗn hợp: Da đầu phần gốc bị dầu và ẩm mà phần đuôi bị chẻ ngọn.

-Nguyên nhân: Dùng quá nhiều dầu xả không đúng cách hoặc  thường xuyên bôi gel vuốt tóc nhưng lại không tẩy trang kĩ cho tóc.

Ngoài việc phân loại da đầu để chọn dầu gội phù hợp thì bạn cũng nên chú ý cân nhắc và hiểu tính chất của mái tóc  mình đang sở hữu tránh trường hợp bị dị ứng với dầu gội nhé. Chúc các bạn thành công để sở hữu mái tóc dày, khoẻ, đẹp

Sau đây là những nguyên tắc vàng bạn nên biết khi lựa chọn dầu gội đầu:

dầu gội phù hợp
  • Nguyên tắc 1: Nhận định xem da đầu mình có đang gặp vấn đề gì không chẳng hạn như: gàu, khô xơ, chẻ ngọn, rụng tóc….từ đó chọn dầu gội theo bệnh lý.
  • Nguyên tắc 3:  Đó là kiểm tra độ chẻ ngọn của tóc. Chọn địa điểm có ánh sáng tốt, sau đó kiểm tra đuôi tóc của bạn.Đối với tóc yếu, thường sẽ bị chẻ ra làm hai hoặc ba, màu tóc cũng sẽ khác với phần chân tóc, nghiêng về vàng hoặc nâu. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn dầu gội đầu sao cho phù hợp.
dầu gội phù hợp

Những loại dầu gội phù hợp với từng loại da đầu :

  • Da đầu thông thường ; Khuyến khích các bạn thuộc tuýp da đầu này nên chọn lựa những sản phẩm có độ PH 5,5 là an toàn đối với da đầu, nếu muốn tóc mềm mượt bạn có thể sử dụng thêm dầu xả.
  • Da đầu dầu : Da đầu này thường dễ bị bết dính do mồ hôi tiết ra, vì vậy các sản phẩm có độ PH>6.5 và  có nguồn gốc thiên nhiên là lựa chọn lý tưởng cho da đầu này.
  • Da đầu khô : Nên chọn các sản phẩm có dưỡng ẩm chứa các chất như vitamin E, dầu olive, bơ, hay đầu dừa…., những chất này giúp da đầu được cung cấp độ ẩm ,khoẻ mạnh.
  • Da đầu hỗn hợp : Nên chọn những sản phẩm ít hóa chất , sản phẩm từ tự nhiên, ít chất dưỡng ẩm.., điều này sẽ giúp cho da đầu bớt đầu nhưng mái tóc vẫn suôn mượt không bị chẻ ngọn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về cách lựa chọn dầu gội sao cho phù hợp với bản thân nhất.